SEO Directories

Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

THÔNG TIN VỤ TNGT THẢM KHỐC 10 NGƯỜI CHẾT VÀ 26 NGƯỜI BỊ THƯƠNG Ở BÌNH THUẬN

Chiều 8.11, nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc đã được Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Bình Thuận xác định, là do Trần Thanh Thiên (22 tuổi, ngụ Khánh Hoà) điều khiển xe container phóng nhanh, lấn đường húc vào xe khách Hoàng Long, rồi tiếp tục đâm vào xe khách 17K-2934 do Bùi Xuân Ly điều khiển lưu thông chiều ngược lại.
   Tai nạn thảm khốc, 10 người chết cháy 
Tại thời điểm gây tai nạn, Thiên chỉ là phụ xe, nhưng lại được cầm lái, trong khi đó tài xế chính là Nguyễn Đào đang ngủ.
Phụ xe gây ra tai hoạ 

Ngày 8.11, đại tá Nguyễn Văn Lãng - Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Bắc - cho biết, Cơ quan CSĐT - Công an huyện đã lấy lời khai của Nguyễn Đào (33 tuổi - tài xế xe container BKS 79N-2133, kéo rơmoóc BKS 79R-0333. Đào khai nhận, anh ta là người lái chính chiếc xe container gây ra vụ tai nạn kinh hoàng lúc rạng sáng 7.11.

Lúc đó xe đang trên đường từ Khánh Hòa vào TPHCM, đến đoạn tỉnh Bình Thuận thấy đường vắng, lại buồn ngủ nên đã giao tay lái cho phụ xe Trần Thanh Thiên điều khiển. Sau khi gây tai nạn, Thiên chết tại chỗ sau tay lái, Đào bị thương và được đưa đi cấp cứu.

Sau khi tỉnh lại, Đào bỏ trốn, sau đó Đào đã đến trình diện với Cơ quan điều tra. Theo gia đình Thiên khai báo, thì Thiên mới 22 tuổi, đã từng học lái xe nhưng việc có bằng lái hay chưa thì vẫn chưa xác định được, vì Thiên đã chết và giấy tờ liên quan cũng chưa xác định. Nhưng việc Thiên chưa đủ điều kiện (đủ tuổi) để lái xe container được cơ quan điều tra khẳng định là điều hiển nhiên.

Vì theo quy định, tài xế phải từ 24 tuổi trở lên mới được cấp bằng lái FC để điều khiển xe container. Chiều 8.11, theo nguồn tin từ BV Đa khoa tỉnh, những người bị thương trong vụ tai nạn nằm điều trị đã qua cơn nguy kịch. Trong đó, em Võ Thị Hiền Tiên (4 tuổi, ngụ Thừa Thiên-Huế) - nạn nhân bị thương nhỏ tuổi nhất -  đã xác định đi cùng chuyến xe với bà nội là bà Nguyễn Thị Mùi, cũng đang điều trị tại BV này.

QL1A đoạn qua Bình Thuận có đến 21 “điểm đen”


Ngày 8.11, Cơ quan CSĐT cho biết, nạn nhân thiệt mạng thứ chín được xác định danh tính là anh Phan Đức Bản - ở xã Gia Viễn, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ. Hiện còn nạn nhân cuối cùng (nạn nhân thứ mười) đang chờ giám định ADN. Hầu hết các nạn nhân đã được thân nhân đưa về quê an táng. Theo Phòng CSGT - CA tỉnh Bình Thuận, QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh có 21 “điểm đen” . Từ cuối năm 2010 đến tháng 10.2011, tại 21 “điểm đen” đã xảy ra 48 vụ tai nạn, làm chết 54 người và bị thương 20 người.

Tuy nhiên, điểm xảy ra tai nạn thảm khốc xe container đâm xe khách làm chết 10 người và bị thương 26 người hồi rạng sáng 7.11, đoạn đường này lại không có khúc cua nguy hiểm và không phải là “điểm đen”. Do vậy, tai nạn thảm khốc chỉ vì phóng nhanh vượt ẩu. Chiều 8.11, đại tá Nguyễn Văn Lãng cho biết: “Vụ việc đang được tiến hành điều tra và xem xét khởi tố vụ án”.
Chiều 8.11, bà Đỗ Thị Kim Liên - TGĐ Cty CP bảo hiểm AAA - cho biết, xe khách 17K-2934 tham gia bảo hiểm của AAA, nên mặc dù chưa có kết quả chính thức xác định nguyên nhân tai nạn của công an, nhưng AAA đã quyết định hỗ trợ trước cho gia đình có nạn nhân thiệt mạng là 10 triệu đồng/người, 5 triệu đồng/nạn nhân bị thương. Đối với các nạn nhân và gia đình nạn nhân đã rời khỏi Bình Thuận về quê, thì chi nhánh AAA tại địa phương đó cử người đến trao tiền tại nhà.   
Chí Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét